53 nước của AI đáng để thử trong ván của bạn – Phần 3 (cuối)

Bài dịch từ: Explorebaduk.com

#37

Lần nữa, AlphaGo lại thay đổi ở đây, không bẻ mà đâm vào trong, khiến chúng ta thay đổi cách nghĩ về định thức này, dù cho loài người đã xài nó trước đây.

#38

Nước này xuất hiện trong AG Teaching Tool (tôi không nhớ rõ trong tình huống nào), tuy nhiên, LZ không thích nó và tôi vẫn chưa tìm được tình huống nào LZ thích (tốn cả mấy tháng). Nếu ai tìm ra, hãy viết bình luận ở dưới và cho mọi người biết tình hình nào nên sử dụng, tôi khá tò mò và tin chắc mọi người cũng vậy.

#39

Nước đi chéo sáng cả bàn cờ, tôi thực sự muốn thử nó! Trong các ván của con người, bắt quân hay đứng lên là những lựa chọn phổ biến nhất.

#40

Tôi đã viết khá chi tiết nước này trong cuốn sách Go Studies: A History of Adventure, bạn có thể tìm và đọc giải thích trong đó. Stanislaw Frejlak 7-dan tìm ra nước này khi chúng tôi đi học cờ ở viện cờ Ge Yuhong của Trung Quốc. Ý tưởng là nếu muốn lấy mặt ngoài chắc chắn, thì nước này là lựa chọn tốt (mọi AI đều cho phần trăm và ý kiến khác nhau về nước này).

#41

Nước đẩy ra trở nên phổ biến nhờ vào AI, bên cạnh đó xưa chúng ta thường thủ ở nước đứng lên, nước mà máy chỉ tính vài visits.

#42

Nước cắt này là định thức hoàn mới, tuy nhiên, khi phân tích với AI, bạn luôn phải tự kiểm tra xem có chinh quân không, đừng tin vào bot.
Dịch giả: thực ra cũng không phải mới lắm, ít nhất DG đã thấy biến thế này từ sách của Takao Shinji 9p trước AI.

#43

Một nước tuyệt vời đúng không? Tôi thấy trong AG Teaching Tool, tuy nhiên, LZ không thích lắm, nhưng -0,5% cũng không phải nhiều. Ý tưởng là không để lại quá nhiều Aji cho đối thủ lợi dụng, bên cạnh đó, tất nhiên bạn có thể đẩy một cái nữa rồi nhảy.

#44

Đây là cách hiệu quả để “chơi” với khai cuộc Trung Quốc Lưu thấp!

#45

Kiểu kẹp này với bị đè xuống hàng 2, có lẽ có ma thuật gì đằng sau nó, nhưng có lẽ tôi quá “con người” để hiểu được nước này.

#46

AG có lựa chọn linh hoạt ở biên dưới, không cần đi thêm quân ở phía trên hm

#47

Nếu bạn bẻ thay vì cắt, có thể bạn sẽ may mắn khi đối thủ bẻ theo, tuy nhiên nếu đối thủ bạn đã đọc bài này hay học với AI, anh ta sẽ nối hay mở hổ bảo vệ điểm yếu và dựng khung ở vùng biên lớn hơn, nên phải cắt trước (tạo điểm yếu trước).

#48

Thực sự rất thích khi AI thích đi những nước như thế này.

#49

Lại một nước kỵ mã khá tốt, không để lại nhiều lựa chọn cho đối thủ, không còn đẩy lên thêm nữa!

#50

Một định thức phức tạp xuất hiện và thay vì bắt và nối ở phía trên, AI muốn đẩy ở đây và tạo nhiều ảnh hưởng và mạnh hơn ở biên phải. Mặc dù định thức này được tạo ra bởi AI, nó vẫn tiếp tục tìm kiếm nước mới trong chuỗi nước đi, nên khá là thú vị.

#51

Haha, đã tới lúc hành động. Leela đề xuất nước khá tuyệt, tôi thực sự thích nước màu xanh, tuy nhiên…

#52

AG đề xuất nước còn “điên” hơn, tôi đoán do khá “điên” mà Leela không thích nước này. Tuy nhiên, bạn có thể thử vào ván của bạn và hù chết đối thủ!

#53

Với tư cách là Fan cứng Tam Liên Tinh, thực khó nuốt nước kỵ mã màu xanh, nhưng không có vấn đề gì khi tôi xài nó.

Lưu ý của DG: Việc AI thay đổi và nâng cấp khá thường xuyên nên bài viết này chỉ mang giá trị tham khảo, một số biến thế hay lựa chọn của AI theo các tình huống khai cuộc sẽ thay đổi sau khi AI nâng lên phiên bản mới.
Ví như: Nước #44 phá TQL thấp của AI, thay vì đi nước đó AI sẽ tiếp cận con sao trên trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *